Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được!
Cập nhật : 0:0 Thứ sáu, 16/10/2015
Lượt đọc: 148

Kế hoạch thi giáo viên giỏi Quận Phú Nhuận năm học 2015-2016

Số/Ký hiệu: 527/PGDĐT-TH
Ngày ban hành: 16/10/2015
Ngày có hiệu lực: 16/10/2015
Người ký:
Cơ quan ban hành:
Trích yếu: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2015 - 2016
File đính kèm:
File thứ 1: Ke hoach GVG cap quan 15-16.doc
Nội dung:

Căn cứ văn bản số 3265/GDĐT-TiH ngày 09 tháng 10 năm 2015 của Sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí Minh về Kế hoạch tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học, năm học 2015 - 2016;

            Thực hiện văn bản số 458/PGDĐT-TH  ngày 07 tháng 9 năm 2015 của Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận về Kế hoạch Giáo dục Tiểu học, năm học 2015 - 2016;

            Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học quận Phú Nhuận, năm học 2015 - 2016 với kế hoạch cụ thể như sau:

 

I/- Mục đích yêu cầu :

  1. Mục đích :
  1. Hội thi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của các trường tiểu học nhằm tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ quản lí giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức các hoạt động học tập. Sử dụng có hiệu quả và sáng tạo các phương tiện, đồ dùng dạy và học, thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) và các kỹ thuật dạy học tích cực để thực hiện tốt chương trình Giáo dục tiểu học.
  2. Hội thi là cơ sở để nhà trường, Phòng GD-ĐT quận xét chọn, đề cử giáo viên tham dự hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố trong năm học 2015 - 2016.
  3. Hội thi là căn cứ đánh giá thực trạng giáo dục tiểu học của nhà trường: về trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên và công tác quản lí, chỉ đạo của Ban Giám hiệu trong việc đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) và thực hiện chủ đề giáo dục tiểu học hàng năm.
    1. Yêu cầu :
  1. Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong chương trình giáo dục tiểu học.
  2. Hội thi được bảo đảm tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, chia sẻ để trao đổi kinh nghiệm giảng dạy ngày càng có hiệu quả. Không tập trung cho cá nhân để lập thành tích và tập trung 01 tiết dự thi, bỏ qua hoặc không dạy hết các môn khác, tiết học khác.

 

II/- Nội dung và hình thức thi :

 

  1. Nội dung :

    - Giáo viên viết bài tự luận về một trong những nội dung tâm đắc về kiến thức chuyên môn, kĩ năng sư phạm, chương trình giáo dục tiểu học; việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đáng giá năng lực học tập của học sinh.

    - Thực hành giảng dạy 01 tiết trong chương trình (trong thời điểm hội thi) do giáo viên tự chọn với hình thức kết hợp sử dụng thiết bị CNTT và áp dụng các PPDH hiện đại.

     

  2. Hình thức :

+ Vòng 1:  Thi viết (tự luận về kiến thức và kĩ năng sư phạm)

- Giáo viên viết bài tự luận (trong thời gian từ 120 - 150 phút) về một trong những nội dung về chương trình giáo dục tiểu học, việc đổi mới PPDH; các văn bản quy phạm pháp luật như Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, các PPDH tích cực, xử lý các tình huống sư phạm.

- Ban tổ chức sẽ chọn giáo viên có số điểm cao ở vòng 1 dự thi tiếp ở vòng 2.

+ Vòng 2:  Dự giờ 01 tiết dạy với yêu cầu trọng tâm “Dạy học theo Chuẩn kiến thức - kĩ năng; đổi mới PPDH bằng hình thức tăng cường sự tham gia của học sinh trong các hoạt động học tập kết hợp với việc sử dụng các thiết bị CNTT”.

               Hình thức: Giáo viên chuẩn bị 01 tiết tự chọn và giảng dạy bằng Bảng tương tác (đối với các trường chưa trang bị bảng tương tác có thể sử dụng laptop kết hợp máy chiếu Projector).

III/- Đối tượng dự thi :

  1. Giáo viên đang trực tiếp làm công tác giảng dạy ở các trường tiểu học (không phân biệt đơn vị công lập, dân lập, tư thục) đảm bảo 01 trong 02 yêu cầu sau:
  • Là giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường (qua Hội thi cấp trường trong 02 năm học gần nhất).
  • Là giáo viên đã được công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp quận trong năm học 2013 - 2014 (đối với những giáo viên đang làm công tác chủ nhiệm lớp).
  1. Số lượng dự thi:
  • Mỗi trường được đăng ký dự thi tối đa là 05 giáo viên đối với trường có từ 20 lớp trở lên và tối đa 03 giáo viên đối với trường có dưới 20 lớp (nên chia đều cho các khối lớp, tránh 01 khối lớp có hơn 02 giáo viên cùng dự thi).

     

    IV/- Kế hoạch tổ chức hội thi :

     

    Thời gian

    Nội dung công việc

    Thực hiện

    Ghi chú

    Từ 05/10 đến 14/10/2015

    - Dự thảo và đóng góp ý kiến

    - Nhận đóng góp ý kiến qua mạng và điện thoại,

    - Hoàn chỉnh kế hoạch và triển khai trong toàn ngành.

    - Thành lập Ban tổ chức, ban giám khảo.

    - Các trường tổ chức chọn giáo viên dự thi và hoàn tất hồ sơ dự thi của giáo viên.

    - Tổ Tiểu học

    - Các trường TH

    - Tổ Tiểu học – Ban tổ chức và các giám khảo.

    - Các trường TH

    Gởi văn bản

     

    Bằng văn bản qua mạng.

     

    Ngày 27/10/2015

    - Tổ chức vòng 1: vòng thi  Viết

    - Hội đồng giám khảo chấm bài thi thực hành để xếp hạng.

    - Phòng GD-ĐT và các trường tiểu học.

     

    Đầu tháng     11/2015

    - Công bố kết quả và giáo viên đủ điều kiện dự thi vòng 2.

    - Các trường đăng ký tiết dạy tự chọn (theo TKB chương trình từ tuần 11 – 15).

    - Dự giờ các tiết tự chọn.

    - Ban giám khảo gửi kết quả dự giờ, đánh giá.

    - Phòng GD-ĐT và các trường tiểu học

     

    Cuối tháng     11/2015

    - Tổ Tiểu học tổng hợp, trình kết quả với lãnh đạo Phòng GD-ĐT

    - Thông báo kết quả trong toàn ngành.

    - Phòng GD-ĐT và các trường tiểu học

     

     

     

    -  Lịch tổ chức hội thi cấp quận có thể điều chỉnh cho phù hợp với tình hình công tác của Phòng GD-ĐT theo từng giai đoạn. Ban tổ chức sẽ thông báo đến các trường trước 01 tuần.

  • Hồ sơ tham dự hội thi: nộp về Tổ Tiểu học trước ngày 20/10/2015.
  1. Hồ sơ cá nhân giáo viên dự thi:
    • Giấy công nhận giáo viên giỏi cấp trường qua Hội thi cấp trường.
    • Kết quả đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên trong năm học 2014 -2015 (đối với các giáo viên đang làm công tác chủ nhiệm lớp).
    • Tóm tắt thành tích cá nhân của giáo viên dự thi (có xác nhận của Hiệu trưởng).
  2. Danh sách giáo viên dự thi cấp quận.

 

V/- Đánh giá kết quả hội thi :

 

  1. Cách đánh giá trường :

    -  Căn cứ vào việc tuyển chọn giáo viên dự thi cấp trường với hồ sơ, biên bản đầy đủ.

    -  Thời gian nộp hồ sơ đúng quy định.

     

  2. Công nhận danh hiệu giáo viên dự thi: Tổng điểm thi của giáo viên trong các nội dung của vòng 1 và 2 sẽ chọn từ 15 - 20 giáo viên có điểm cao nhất.

     

  3. Căn cứ vào tiêu chí đề cử giáo viên tham dự hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố trong năm học 2015 - 2016, Phòng GD-ĐT quận sẽ cử những giáo viên đạt giải cao trong hội thi cấp quận (trong 02 lần tổ chức gần nhất) tham dự hội thi cấp thành phố.

 

 Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đề nghị các trường tổ chức việc tuyển chọn giáo viên đúng yêu cầu, hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham dự hội thi có thời gian chuẩn bị chu đáo các nội dung thi đồng thời qua hội thi tạo thành phong trào giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giảng dạy lẫn nhau của toàn thể giáo viên về phương pháp, tổ chức hoạt động giáo dục hiệu quả và nhẹ nhàng, hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục tiểu học trong năm học 2015 - 2016./.

                                                                                                             

TRƯỞNG PHÒNG

Nơi nhận :                                                                                      

  • Như trên ;                                                                                                                   (đã ký tên và đóng dấu)
  • Lãnh đạo (để báo cáo);
  • 14 trường tiểu học                                                              
  • Lưu (VP, TH).                                                                                                         
    Võ Cao Long

86